Phương pháp học tiếng Nhật bằng hình ảnh


Tiếng Nhật ngày nay đã trở thành một ngôn ngữ được nhiều người học tập. Có rất nhiều lý do để bạn có thể theo đuổi học tiếng Nhật như: yêu thích nước Nhật, muốn đi du học, tìm một việc làm ở các công ty Nhật Bản. Cho dù lý do gì, thì việc học tiếng Nhật cũng mở ra cho bạn một cơ hội rất lớn cho tương lai.  

Có rất nhiều phương pháp để có thể học từ vựng tiếng Nhật một cách hiệu quả. Trong đó sử dụng hình ảnh  để học tiếng Nhật là một trong những phương pháp hiệu quả giúp bạn ghi nhớ từ một cách nhanh nhất.  Hình ảnh được chụp vào bộ não sẽ giúp ghi nhớ lâu hơn so với chữ cái, bởi vậy đây là một cách học được nhiều bạn sử dụng.


Sử dụng hình ảnh để học tiếng Nhật.

Trong việc học một ngôn ngữ nào đó, thì từ vựng đóng 1 vai trò quan trọng trong việc học . Kết hợp giữa hình ảnh làm minh họa cho các từ giúp ghi nhớ lâu hơn thông qua việc nhớ hình ảnh . Việc học của bạn sẽ trở nên bớt nhàm chán hơn khi sử dụng những hình ảnh minh họa sinh động .

Hình ảnh minh họa cho việc học không đơn thuần chỉ là tranh ảnh đi kèm, mà còn là hình ảnh thông qua các bộ phim, các video. Bạn hãy xem việc học như việc giải trí thưởng thức một bộ phim, một bức tranh sinh động, cố gắng ghi nhớ và hiểu ý nghĩa của nó để có thể học được từ . Ngoài ra bạn còn có thể liên hệ đến ngữ cảnh sử dụng của từ đó thông qua hình ảnh minh họa.

Học tiếng nhật bằng hình ảnh thông qua chủ đề.

Sử dụng hình ảnh để học từ vựng bạn có thể chia thành các chủ để tiện cho việc học tập. Các chủ đề chọn lựa bạn nên chọn các chủ đề thông dụng và có thể minh họa chi tiết bằng hình ảnh. Hình ảnh cần phải giúp bạn liên tưởng đến từ hoặc phản ánh chính xác nghĩa của từ mà bạn học.

Hầu hết các trung tâm hiện nay  đều sử dụng phương pháp học dùng Flashcards để minh họa cho việc học. Bạn cũng có thể tự tạo cho mình những bộ Flashcards cho riêng mình để học với những hình ảnh yêu thích của bạn.
>> xem thêm : học tiếng nhật chủ đề gia đình tại: https://loptiengnhat.edu.vn/hoc-tu-vung-tieng-nhat-chu-de-gia-dinh/

Truyện tranh Nhật bản cũng là một trong những hình ảnh minh họa cho việc học tiếng nhât một cách chi tiết. Một số bộ truyện tranh yêu thích. Tuy nhiên đùng vì quá hấp dẫn mà quên mất việc học và ghi nhớ các từ nhé.

Học tiếng Nhật qua hình ảnh chỉ là một trong những mẹo nhỏ giúp bạn một học từ vựng tiếng Nhật một cách hiệu quả. Có rất nhiều phương pháp có thể giúp cho học như: học qua bài hát, qua phim ảnh, truyện ...  mỗi phương pháp sẽ giúp cho bạn học được thêm những kiến thức bổ ích. Bạn nên kết hợp nhiều phương pháp với nhau để việc học đỡ bị nhàm chán.

Để có một phương pháp học tiếng Nhật tốt nhất, hãy liên hệ với trung tâm tiếng Nhật Jellyfish education để được các thầy cô giáo có nhiều năm kinh nghiệm chia sẻ cho bạn một cách tốt nhất.

Jellyfish Education Việt Nam – Hotline: 0982 014 138

 Hà Nội: Tòa nhà A1/D21 ngõ 11 Duy Tân, Cầu Giấy, HN

 Hải Phòng: Tầng 3, tòa nhà Sholega, 275 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP

 Huế: Tầng 5, tòa nhà Techcombank, 24 Lý Thường Kiệt, Tp Huế

 Đà Nẵng: Tầng 3, tòa nhà Thư Dung Plaza, 87 Nguyễn Văn Linh, Hải Châu, ĐN

 Hồ Chí Minh: Tầng 4, Tòa nhà MB Bank, 538 CMT8, Phường 11, Quận 3, Tp HCM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Học bổng du học Nhật Mext – kinh nghiệm xin học bổng.

Chứng chỉ thi JLPT trong tiếng Nhật

Samurai - Tinh thần võ sĩ đạo bất khuất