Đất nước Hàn Quốc và những sự thật thú vị

Hàn Quốc là một quốc gia xinh đẹp nằm ở khu vực Đông Á của châu Á. Đất nước này không chỉ nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh đẹp mê người, đảo Jeju thơ mộng, ẩm thực đặc sắc hay làn sóng Kpop với dàn idols tài tăng, toàn trai xinh gái đẹp đang vươn rộng ra thế giới... mà còn rất nhiều điều thú vị khác nữa đang chờ chúng ta khám phá. Hãy cùng chúng tôi xem đó là gì nhé!

1. Canh rong biển là món ăn không thể thiếu trong ngày sinh nhật của người Hàn

Canh rong biển là món ăn không thể thiếu trong ngày sinh nhật của người Hàn
Canh rong biển là món ăn không thể thiếu trong ngày sinh nhật của người Hàn

Với những "mọt phim" Hàn Quốc thì đây chẳng còn là điều gì quá xa lạ. Bát canh rong biển sẽ nhắc nhở người đó về công ơn sinh thành, sự chăm sóc mà người mẹ đã dành cho họ.

2. Sinh nhật đầu tiên là sinh nhật lớn nhất trong đời người

Sinh nhật đầu tiên là sinh nhật lớn nhất trong đời người
Sinh nhật đầu tiên là sinh nhật lớn nhất trong đời người

Doljanchi hay ngày sinh nhật đầu tiên của một đứa trẻ là mốc thời gian vô cùng có ý nghĩa, được người Hàn Quốc đặc biệt coi trọng và tổ chức rất linh đình. Như vậy, ngày này không chỉ là ngày vui của đứa bé mà còn là của toàn thể gia đình.

Nếu lần đầu được tham dự lễ Doljanchi của một gia đình người Hàn, chắc chắn bạn sẽ cực kỳ bất ngờ trước mâm cỗ chất đầy bánh gạo, panjeon, hoa quả, canh rong biển cùng vô số những món sơn hào hải vị khác. Và tuyệt nhiên không hề thấy sự xuất hiện của chiếc bánh sinh nhật đâu. 

Giống như những gì bạn đã được xem trên phim ảnh, bố mẹ của đứa bé sẽ bày một vài món đồ lên bàn và cổ vũ con chọn món đồ mà bé ưng ý nhất. Sau đó, họ sẽ phán đoán về tương lai sau này của bé tùy thuộc vào món đồ được chọn. Theo đó, đứa bé sau này sẽ rất giàu có nếu chọn tiền. Hoặc tương lai nó sẽ vô cùng thông minh nếu thứ được chọn là một cuốn sách, hay là một chiếc bàn chải. Sợi chỉ đại diện cho sự trường thọ. Còn thức ăn thì thể hiện sự ấm no, đầy đủ...

3. Bóng chày mới là môn thể thao vua của Hàn Quốc chứ không phải bóng đá

Bóng chày là môn thể thao được ưa chuộng bậc nhất tại Hàn Quốc
Bóng chày là môn thể thao được ưa chuộng bậc nhất tại Hàn Quốc

Bóng chày bắt đầu du nhập vào Hàn Quốc từ năm 1905. Cho đến nay, môn thể thao này đã trở nên cực kỳ phổ biến và rất được ưa chuộng tại xứ sở kim chi. Do vậy, không khó hiểu khi những cầu thủ bóng chày chuyên nghiệp được xếp ngang hàng với những ngôi sao điện ảnh hay thần tượng âm nhạc nổi tiếng.

Trên đây chỉ là vài điều rất nhỏ trong vô số những sự thật thú vị về đất nước Hàn Quốc. Hãy thường xuyên ghé thăm blog của chúng tôi để đón đọc những điều mới mẻ và hữu ích bạn nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Học bổng du học Nhật Mext – kinh nghiệm xin học bổng.

Chứng chỉ thi JLPT trong tiếng Nhật

Samurai - Tinh thần võ sĩ đạo bất khuất