Học bổng du học Nhật Mext – kinh nghiệm xin học bổng.


Du học Nhật đang là một mơ ước của nhiều bạn trẻ. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn có thể xin được học bổng Mext một học bổng toàn phần của chính phủ Nhật cấp cho những bạn trẻ tài năng. Nhận được học bổng này bạn có thể hoàn toàn yên tâm được hỗ trợ chi phí để có thể hoàn thành khóa học của mình.

Học bổng chính phủ MEXT

Học bổng Mext – học bổng Monbukagakusho

Học bổng Mext được chính phủ Nhật cấp cho những học sinh muốn đi du học Nhật nếu đạt được những yêu cầu khắt khe của họ về trình độ, tư cách... mà họ đưa ra.

Những loại học bổng Mext: có 7 loại học bổng Mext cho từng đối tượng khác nhau

1/ Young Leaders’ Program (YLP) Students
2/ Research Students (Graduate School Students & Research Students)
3/ Teacher Training Students
4/ Undergraduate Students
5/ College of Technology Students
6/ Specialized Training College Students
7/ Japanese Studies Students

>> XEM THÊM: HỌC BỔNG TOYAMA

Điều kiện để có thể nhận được học bổng Mext với công dân Việt Nam như sau:

  • Là công dân Việt Nam có đạo đức tốt, sức khỏe tốt để có thể học tập ở Nhật. Ưu tiên những người biên chế tại các cơ quan nhà nước, trường học, viện nghiên cứu.
  •  Các ứng viên phải tốt nghiệp đại học loại khá trở lên. Với điểm tất cả các môn tổng kết phải có 70% số môn trên 7 phẩy, và luận văn tốt nghiệp phải đạt 8 điểm trở lên.
  • Ứng viên muốn nhận học bổng Mext phải đăng ký đúng ngành học hoặc gần đúng với ngành học đã được đào tạo từ trước.
  • Yêu cầu thành thạo tiếng Anh hoặc tiếng Nhật.

Những bước chuẩn bị hồ sơ để xin học bổng Mext

Để chuẩn bị được một bộ hồ sơ hoàn chỉnh bạn nên tìm những anh chị đi trước đã nhận được học bổng này để được chia sẻ hoàn thiện hồ sơ một cách tốt nhât. Bên cạnh đó bạn cũng cần phải chuẩn bị những điều kiện tiên quyết như sau.
  • Chuẩn bị về kết quả học tập thật tốt từ cấp 3, điểm tổng kết cấp 3 của bạn phải từ khá trở lên, nhưng họ sẽ xét từ cao xuống thấp nên bạn cần phải có một thành tích càng cao càng tốt. Ngoài kết quả học văn hóa, thì bạn cũng nên chuẩn bị về khả năng ngoại ngữ : tiếng anh, tiếng Nhật thi lấy các chứng chỉ IELTS, TOEIC, TOEFL – tiếng anh; JLPT- tiếng Nhật. Kết quả ngoại ngữ tốt sẽ giúp làm nổi bật hồ sơ của bạn.  Nếu bạn có những thành tích về các hoạt động xã hội , ngoại khóa thì cũng nên liệt kê vào hồ sơ để được sự chú ý của người xét tuyển nhé.
  • Chuẩn bị thư giới thiệu: bạn nên xin thư giới thiệu của những người có học vị cao như thầy cô trong trường, trưởng khoa, hiệu trưởng, hay các giáo sư tiến sĩ... để có độ tin tưởng cao nhất.
Với những ứng viên xin học bổng Mext sau đại học  ngoài bảng điểm thì còn phải chú ý về đề tài nghiên cứu khoa học , thành tích nghiên cứu đạt được sẽ giúp bạn có cơ hội cao nhận được học bổng Mext.  

Quy trình xét duyệt học bổng Mext như sau:

1. Bộ giáo dục thẩm định hồ sơ đạt yêu cầu gửi cho đại sứ quán Nhật.

2. Đại sứ quán tổ chức thi viết, thi vấn đáp: thi viết gồm có thi tiếng Anh và tiếng Nhật, tiếng Nhật là môn bắt buộc, còn tiếng anh thì tùy chọn để xét 1 trong 2 môn, môn nào cao hơn thì lấy.

3. Đại sứ quán Nhật sẽ cấp giấy trúng tuyển lần 1 cho ứng viên đạt yêu cầu ở B2

4. Gửi giấy chứng nhận ở B3 cho trường ở Nhật xin người hướng dẫn từ các giáo sư. Và đồng thời gửi 1 bộ hồ sơ đầy đủ cho trường đại học mà mình lựa chọn.( bạn nên liên hệ giáo sư hướng dẫn trước khi xin học bổng và trường sẽ chấp nhận khi bạn đã có giấy ở B2).

5. Cơ quan cấp học bổng Mext sẽ xét duyệt lần 2 để lựa chọn người đậu học bổng. Nếu được xét duyệt lần 2 mà không được trường đại học nào nhận thì bạn cũng không được học bổng.

Như vậy để đạt được học bổng du học Nhật Mext, bạn cần phải chuẩn bị khá kỹ càng về thành tích học tập, kỹ năng ngoại ngữ, và hồ sơ xin học bổng. Khi bạn chuẩn bị tốt một Profile cho mình thì chắc chắn bạn sẽ nhận được những kết quả xứng đáng. Jellyfish education xin chúc bạn nhận được học bổng Mext nhé.

Jellyfish Education Vietnam – Hotline: 0982 014 138

Trụ sở chính: Phòng 1309, Tòa nhà CMC, số 11 Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội.
Hà Nội: Tòa nhà A1/D21 ngõ 11 Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội
Hải Phòng: Phòng 339, tầng 3, tòa nhà Sholega, 275 Lạch Tray, TP. Hải Phòng
Huế: Tầng 05, tòa nhà Techcombank, 24 Lý Thường Kiệt, TP. Huế
Đà Nẵng: F3, Thư Dung Plaza, 87 Nguyễn Văn Linh, Hải Châu, TP. Đà Nẵng
Hồ Chí Minh: Tầng 4, tòa nhà MB Bank, số 538 Cách Mạng Tháng Tám, P.11, Q.3, TP. Hồ Chí Minh

Nhận xét

  1. I have read all the comments and suggestions posted by the visitors for this article are very fine,We will wait for your next article so only.Thanks! du học Nhật Bản

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  3. IECS is a consulting company specializing in studying abroad in Germany, especially studying German nursing in Hanoi and Ho Chi Minh City. IECS is the most prestigious and best German vocational training center in Vietnam. See more at vuatiengduc for more details

    Trả lờiXóa
  4. IECS là công ty chuyên tư vấn du học Đức, đặc biệt du học nghề Đức ngành điều dưỡng tại Hà Nội và Thành Phố Hồ Chí Minh. IECS là trung tâm du học nghề Đức uy tín và tốt nhất Việt Nam. Xem thêm tại luatphapduc để biết thêm nha

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chứng chỉ thi JLPT trong tiếng Nhật

Samurai - Tinh thần võ sĩ đạo bất khuất