Xin visa du học Hàn Quốc: Bạn đã biết những gì?

Trước tiên, chúng ta sẽ cùng nhau phân loại visa Hàn Quốc.

Visa du học Hàn Quốc được chia thành 2 loại:


+ Visa D2: là visa cho chương trình giáo dục phổ thông.

Visa D2: danh cho sinh viên tham gia các trương trình đào tạo "đại học, thạc sĩ, tiến sĩ" hoặc các trương trình học thuật , nghiên cứu được đào tạo bởi các trường cao đẳng, đại học, học viện hợp pháp của Chính Phủ Hàn Quốc.

+ Visa D4: là visa cho chương trình đào tạo nghề.

Đây là visa dành cho sinh viên tham gia các chương trình đào tạo tiếng, các khóa học trung cấp, học nghề hay cao đẳng tại các trường cac đẳng, đại học, học viện hợp pháp của chính phủ Hàn Quốc.

Tư vấn xin visa du học Hàn Quốc
Tư vấn xin visa du học Hàn Quốc


Thông tin xin cấp visa Hàn Quốc:


Lệ phí xét: 30 USD.

Thời hạn: 1 năm. Khi gần hết hạn sinh viên làm thủ tục xin gia hạn visa tại Hàn Quốc mà không cần trở về Việt Nam.

Các bước xin:

Nộp hồ sơ và lệ phí xin Visa tại văn phòng;
nhận hồ sơ thuộc Đại Sứ Quán Hàn Quốc;
Sinh viên đến Đại Sứ Quán phỏng vấn trực tiếp theo lịch hẹn;
Sinh viên đến nhận kết quả Visa tại Đại Sứ Quán khi nhận được thông báo;

Một số lưu ý khi du học Hàn Quốc:


Du học Hàn Quốc theo diện Chứng Minh Tài Chính:


Để chứng minh năng lực tài chính khi đi du học hàn quốc,yêu cầu các bạn học sinh cần phải có sổ tiết kiệm trị giá tối thiểu 10,000 USD với hiệu lực tối thiểu 6 tháng trước ngày gửi hồ sơ tới Đại Sứ Quán Hàn quốc.

Giá trị của sổ tiết kiệm được yêu cầu đã tăng lên 15,000 USD cho khóa cử nhân. Đồng thời, hiệu lực của sổ sẽ được giảm đi – chỉ yêu cầu 3 tháng trước khi hồ sơ được gửi vào Đại Sứ Quán. Đây là một điểm thuận lợi rất lớn cho gia đình các bạn học sinh so với trước đây trong việc chuẩn bị hồ sơ du học diện Chứng Minh tài Chính.

Ngoài sổ tiết kiệm, các bạn sinh viên sẽ cần thêm những hồ sơ chứng minh nguồn tài chính của gia đình như: Đăng ký kinh doanh, giấy tờ thuế, báo cáo tài chính,… (đối với gia đình kinh doanh), xác nhận công việc, hợp đồng lao động, bảng lương,… (đối với nhân viên văn phòng).

Diện chứng minh tài chính yêu cầu đảm bảo với chính phủ Hàn Quốc về mục đích du học của sinh viên.

Thụ tục hợp pháp hóa bằng cấp


Hiện tại, hầu hết các trường đã yêu cầu toàn bộ bảng điểm và bằng cấp học cao nhất của sinh viên phải được hợp pháp hóa bởi Đại Sứ Quán Hàn Quốc. Thủ tục hợp pháp hóa này nhằm xác nhận tính xác thực, chính thống trong hồ sơ học tập của sinh viên.

Với số lượng hồ sơ xin Visa du học Hàn Quốc gia tăng mạnh, thủ tục hợp pháp hóa bằng cấp có thể kéo dài tới 3 – 4 tuần. Vì vậy, các em học sinh cần tiến hành các thủ tục cần thiết để lấy được xác nhận hợp pháp hóa này càng sớm càng tốt (5 – 6 tháng trước kì nhập học); tránh việc bị kéo dài thời gian xử lý hồ sơ, dẫn tới lỡ mất thời hạn tuyển sinh của các trường top của Hàn Quốc.

Quyền lợi


Trong quá trình học tập tại Hàn Quốc theo diện Visa D2 và D4, sinh viên sẽ được chính phủ Hàn Quốc cho phép làm thêm tối đa 20h/tuần trong kì học (khoảng 2 - 2,5 tháng sinh viên học tiếng) và  toàn thời gian trong kì nghỉ. Tuy nhiên, các bạn sẽ cần có tiếng Hàn để xin được việc làm thêm một cách thuận lợi. Thông thường các bạn sinh viên sau khi tới Hàn Quốc từ 3 – 6 tháng, các bạn hoàn toàn có thể bắt đầu đi làm lấy kinh nghiệm và kiếm thêm thu nhập trong quá trình học tập tại hàn quốc.

Phỏng vấn xin Visa du học Hàn Quốc


Khi xin Visa du học Hàn Quốc, sinh viên cần tới phỏng vấn trực tiếp với đại diện của Đại Sứ Quán Hàn Quốc. Với các sinh viên đã có tiếng Hàn hoặc tiếng Anh, cuộc phỏng vấn sẽ được thực hiện bằng thứ tiếng đó. Riêng với sinh viên đi học khóa tiếng Hàn, chưa có ngoại ngữ tại Việt Nam, Đại Sứ Quán sẽ phỏng vấn bằng tiếng Việt và kiểm tra một số kiến thức cơ bản của tiếng Hàn (VD: giới thiệu bản thân, đọc số đếm,…)

Nói đến làm thủ tục visa, thì các bạn cũng phải biết là vấn đề này sẽ liên quan đến Đại Sứ Quán Hàn Quốc (ĐSQ). Không những thế, Đại sứ quán còn là nơi quyết định bạn có trúng được visa du học Hàn Quốc hay không? Để có được visa, không những bạn phải chuẩn bị một bộ hồ sơ đầy đủ và hợp lý. Bên cạnh đó, bạn phải trải qua vòng phỏng vấn gắt gao từ phía đại sứ quán. Mục đích của việc phỏng vấn này chính là: Đảm bảo đủ điều kiện và tiêu chí du học của bạn.

Câu hỏi đầu tiên mà ĐSQ thường dành cho các bạn đó là: Vì sao bạn muốn đi du học Hàn Quốc? Với câu hỏi này, mỗi bạn sẽ có cách trả lời riêng của mình. Nhưng theo kinh nghiệm của chúng tôi: Dù bạn có trả lời theo cách nào đi chăng nữa, thì bạn cần phải chứng minh là bạn muốn đi du học là thực sự. Và bạn chắc chắn rằng: Nếu được đi du học Hàn Quốc, bạn luôn sẽ giành những kết quả học tập tốt nhất. Chú ý: Khi trả lời câu phỏng vấn này các bạn nên: Có thái độ nghiêm chỉnh, quyết tâm và tự tin. Tất cả phải thể hiện lên cả khuôn mặt và cử chỉ, như vậy làm cho người phỏng vấn ở sứ quán đánh giá bạn cao hơn.

Mẹo nhỏ: Khi nói đến tài chính, dù nhà bạn không có đủ nhưng cứ “giả vờ như không”, bạn đừng lúng túng về vấn đề tiền bạc. Hôm đi phỏng vấn các bạn nhớ ăn mặc tươm tất, đầu tóc gọn gàng như vậy sẽ khiến cho người phỏng vấn tin tường vào bạn hơn. Vấn đề về trả lời liên quan đến tài chính các bạn hãy nhờ các công ty tư vấn hướng dẫn, sau đó các bạn tập vài lần để tự tin hơn các bạn nhé. Vì khi hỏi bạn mà thấy bạn lúng túng, lâu trả lời hay đỏ mặt là họ có thể đoán ngay là: khả năng nhà ứng viên này không đủ tài chính.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Học bổng du học Nhật Mext – kinh nghiệm xin học bổng.

Chứng chỉ thi JLPT trong tiếng Nhật

Samurai - Tinh thần võ sĩ đạo bất khuất