Bạn đã biết gì về nền giáo dục của Hàn Quốc?

Nói đến Hàn Quốc, chúng ta không chỉ nói đến một đất nước vô cùng xinh đẹp nơi bờ Đông châu Á, mà còn nói đến một cường quốc du học được công nhận trên toàn thế giới. Vậy bạn đã biết gì về nền giáo dục của quốc gia này? Hãy cùng tìm hiểu những thông tin thú vị thông qua chia sẻ sau đây của Jellyfish Education nhé!

1. "Nhiệm kỳ" nửa thập kỷ của các giáo viên


Các giáo viên tại Hàn Quốc cứ 5 năm một lần lại phải luân chuyển công tác sang các trường học khác, cho dù trường cũ có gần nhà mình thế nào lẫn cảm tình dành cho nó nhiều ra sao. 

Giáo dục của Hàn Quốc và Việt Nam có gì khác nhau?

Tuy nhiên, bạn đừng nghĩ quy định này chỉ dành cho mình giáo viên. Bởi ngay cả phó Hiệu trưởng và Hiệu trưởng nhà trường khi hết thời hạn 5 năm cũng sẽ phải thay đổi đơn vị công tác, thông qua một buổi "bốc thăm trúng thưởng". Do vậy, việc có giáo viên mới là điều diễn ra thường xuyên ở các trường học Hàn Quốc.

Mục đích của hệ thống này là tạo ra cơ hội giảng dạy bình đẳng tại các trường cho đội ngũ giáo viên, dù là trường yếu kém hay trường khá giỏi. Bên cạnh đó, người ta cũng sẽ dựa trên kết quả các cuộc thi mà giáo viên tham dự, chương trình giảng dạy, các lớp học và cả điểm cộng thêm từ cấp bậc trong địa phương của trường học đang dạy để xây dựng hệ thống chấm điểm riêng.

2. Chương trình học đóng kịch mang phong cách Hollywood


Khá nhiều du học sinh khi tham quan các trường Tiểu học tại xứ sở kim chi hoàn toàn bị bất ngờ trước hệ thống phòng học riêng cực kỳ hiện đại, được đầu tư trang bị nhiều trang phục, dụng cụ để các học sinh dễ dàng nhập vai trong các buổi học. Đặc biệt, các bài học về y tế, cứu hộ, giao thông hay luật lệ... thường sử dụng đến phương pháp nhập vai này.

3. Phạt


Tại các quốc gia phương Tây, hiếm khi xảy ra trường hợp học sinh bị thầy cô giáo phạt đứng góc lớp hay bị đánh đến mức phải về nhà mách bố mẹ. Nghĩa là trẻ em ở đây được bảo vệ tuyệt đối. Thế nhưng Hàn Quốc lại không như vậy. Theo đó, các giáo viên ở đất nước này có toàn quyền phạt học sinh. Giống như những gì bạn thấy trên phim ảnh, sẽ có những chiếc roi được gọi vui là "gậy phép" dùng để trừng trị những thành phần chuyên vi phạm kỷ luật và lười học trong trường.

Như vậy, nền giáo dục của mỗi quốc gia sẽ có sự khác biệt đáng kể. Thế nhưng tóm gọn lại mục đích chung đều là giáo dục học sinh nên người. 

Hãy chia sẻ câu chuyện học hành của bạn với chúng tôi ở dưới phần bình luận nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Học bổng du học Nhật Mext – kinh nghiệm xin học bổng.

Chứng chỉ thi JLPT trong tiếng Nhật

Samurai - Tinh thần võ sĩ đạo bất khuất