Nên đi du học Hàn hay Nhật?

Nhật Bản hay Hàn Quốc là hai đất nước phát triển và là điểm lựa chọn của nhiều sinh viên Việt nam khi có ý định du học. Nhưng, thật không dễ dàng để trả lời câu hỏi nên du học Hàn hay Nhật? Đất nước nào sẽ tạo điều kiện cho du học sinh tốt hơn? Để đưa ra quyết định phù hợp nhất  bạn nên tìm hiểu cụ thể về 2 quốc gia trên nhiều phương diện:

1. Chất lượng giáo dục:


Cả Nhật Bản và Hàn Quốc đều là những đất nước có nền kinh tế phát triển hiện đại. Do đặc biệt coi trọng giáo dục là mũi nhọn đầu tư và phát triển cho tương lai, hầu như việc học tập tại hai quốc gia này đều được chính phủ quan tâm để không có sự phân biệt sinh viên trong nước hay sinh viên nước ngoài. Mọi chính sách đãi ngộ cũng đều được mở rộng tầm quốc tế  nhằm tìm kiếm những tài năng để bồi dưỡng và rèn luyện.

Du học Hàn hay du học Nhật?
Giáo dục Nhật Bản vận hành theo nguyên lý “mỗi người học sẽ trở thành một cá nhân hoàn thiện đạo đức”. Nhờ thực hiện tiêu chí “con người = đạo đức”, đề cao tính tự lập và tinh thần kỷ luật, Nhật trở thành một nước có nền giáo dục tiên tiến và hiện đại. Họ sở hữu  đầy đủ các cơ sở giáo dục thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như ngành lý hóa, y khoa, văn học, môi trường, kinh doanh, thông tin, phúc lợi, văn hóa, thời trang, phim hoạt hình, âm nhạc, ….

Trong khi đó, nền giáo dục Hàn Quốc đứng thứ 28 trong số 60 nước có năng lực giảng dạy tiên tiến nhất trên thế giới . Nổi tiếng là quốc gia sở hữu nhiều trường đại học đa ngành giúp sinh viên có cơ hội nghiên cứu chuyên sâu ở nhiều lĩnh vực thuộc các hệ đào tạo từ cao đẳng, cử nhân, đến thạc sỹ, tiến sỹ nên chất lượng bằng cấp được đánh giá cao và công nhận rộng rãi trên toàn thế giới.  

2. Điều kiện du học:


Yêu cầu dành cho các ứng viên du học giữa hai nước đều khá tương đồng, nội dung cụ thể thường gồm:

- Quy định về năng lực học: Điểm trung bình 3 năm THPT và Đại học; trình độ ngôn ngữ Nhật/Hàn hoặc tiếng Anh vì hiện nay các trường đại học tại Hàn Quốc đều có tới 30% giáo trình giảng dạy bằng tiếng Anh. Các chương trình cao học thì tỉ lệ sử dụng giáo trình tiếng Anh chuyên dụng sẽ càng cao hơn.

- Quy định về năng lực tài chính: thu nhập của người chu cấp/ bảo lãnh cho du học sinh, một số khoản thu khác...

3. Chi phí và điều kiện sinh sống:


Hàn Quốc và Nhật Bản là hai đất nước có mức sống khá cao nên việc sống và học tập tại Nhật Bản hay Hàn Quốc có phần tốn kém hơn so với việc học tập tại Việt Nam là điều dễ hiểu. Nhưng việc này cũng không quá cản trở nếu tính ra việc du học 1 năm tại Nhật Bản bao gồm tất cả các chi phí hết khoảng 12000 USD, con số này sẽ nhỏ hơn một chút nếu bạn du học tại Hàn Quốc.

Ngoài ra, Chính phủ Hàn Quốc và Nhật Bản đều có những chính sách học bổng hoặc tại trường đại học lại có những chế độ ưu tiên học bổng riêng. Tỉ lệ du học sinh Việt đạt học bổng ở Hàn Quốc cao hơn ở Nhật Bản.

Lưu ý: Công việc và thu nhập trên đây chỉ mang tính chất tham khảo.

Sau khi chương trình du học kết thúc:


Dựa trên kết quả học tập sau 4 năm đại học hoặc hơn 4 năm đối với các bạn làm nghiên cứu sinh, tiếp tục học lên Thạc sỹ, cơ hội việc làm là hoàn toàn rộng mở. Bạn có thể lựa chọn làm việc ở Hàn hay Nhật hoặc trở về Việt Nam và đầu quân cho các công ty có hoạt động kinh doanh, thương mại với hai nước trên. Đặc biệt chú ý trong năm 2018, Hàn Quốc tiếp tục là nước nắm giữ “ngôi vương” trong dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đổ vào Việt Nam với 6.760 dự án, trị giá hơn 59 tỷ USD. 

Mức chỉ số niềm tin vào môi trường kinh doanh Việt Nam dưới con mắt nhà đầu tư nước ngoài nói chung và Hàn Quốc nói riêng đang không ngừng gia tăng, vì vậy du học sinh Hàn có thể yên tâm về cơ hội việc làm cùng mức thu nhập tốt sau khi về nước.

Dựa trên những yếu tố này, mong rằng bạn đã tự có câu trả lời cho quyết định nên du học Hàn Quốc hay Nhật Bản. 

JELLYFISH EDUCATION CAM KẾT CHẮC CHẮN:

● Tỷ lệ đỗ visa 100%, xử lý hồ sơ nhanh;
● Chi phí làm hồ sơ cực thấp với nhiều ưu đãi cực tốt cho hành trình du học;
● Hỗ trợ dịch vụ đón sân bay và nơi ở khi tới Hàn Quốc;
● Hỗ trợ du học sinh trong quá trình du học tại Hàn Quốc;
● Hỗ trợ xin học bổng (nếu đủ điều kiện);
------------------------------------------

🏆🏆 RỘNG MỞ TƯƠNG LAI – GẶT HÁI THÀNH CÔNG!
🖥️Đăng ký: http://goo.gl/TR32ng 
📞Hotline: 0967.289.362

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Học bổng du học Nhật Mext – kinh nghiệm xin học bổng.

Chứng chỉ thi JLPT trong tiếng Nhật

Samurai - Tinh thần võ sĩ đạo bất khuất