Nên đi du học nước nào?

Nên đi du học nước nào? Ở đâu có số lượng du học sinh nhiều nhất? Thực tế mà nói thì những vấn đề này không hề mới. Tuy nhiên khá nhiều bạn học sinh, sinh viên hiện nay vẫn luôn băn khoăn, lấn cấn vì chưa tìm được nguồn thông tin chính thống cho mình.

Do vậy, bài viết sau đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những gạch đầu dòng quan trọng nhất. Giúp bạn thêm vững tin trên con đường chinh phục tri thức của mình.


Tổng hợp các quốc gia có nhiều du học sinh Việt Nam theo học nhất (Tính đến thời điểm 2017)


1. Mỹ


Số lượng du học sinh Việt Nam tại Mỹ: 22.438 người. 

Nói một cách "khoa trương" thì đây đích thị là thị trường dành cho "con nhà giàu". Trong đó, khu vực miền nam của nước ta chiếm tới khoảng 3/4 tổng số du học đến từ Việt Nam.

Tư vấn nên đi du học nước nào
Tư vấn nên đi du học nước nào


2. Nhật Bản


Số lượng du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản: 61.671 người.

Có thể nói rằng xứ sở hoa anh đào là quốc gia có số lượng du học sinh Việt Nam nhiều nhất. Tuy nhiên do một số nguyên nhân như sinh viên Việt Nam làm thêm quá giờ quy định rất nhiều, tỉ lệ trốn cao... nên sứ quán Nhật và cục xuất nhập cảnh đang hạn chế cấp visa cho du học sinh Việt Nam. Điều này phần nào giải thích nguyên nhân vì sao thị trường du học Nhật vẫn sẽ tăng trưởng trong năm 2018 và những năm tiếp theo nhưng tốc độ tăng trưởng chậm.

3. Canada


Số lượng du học sinh Việt Nam tại Canada: 14.826 người.

Phía chính phủ Canada kể từ năm 2016 đã nới lỏng về điều kiện nhập cảnh cho du học sinh Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Cùng với đó là sự chậm lại phía thị trường du học Mỹ do điều kiện nhập cảnh bị Tổng thống Donald Trump thắt chặt. Dẫn đến nhiều du học sinh Việt Nam đã lựa chọn đi du học Canada.

4. Úc


Số lượng du học sinh Việt Nam tại Úc: 19.827 người.

Thị trường du học Úc phát triển rất mạnh trong khoảng thời gian từ 2008 đến 2012. Nhưng đến năm 2012 thì bắt đầu chững lại do Bộ Giáo dục Úc làm chặt với các hồ sơ của du học sinh đến từ Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung. Vì du học sinh đến từ các quốc gia này phạm pháp nhiều nhất, trốn ra ngoài và làm thêm quá nhiều. 

5. Hàn Quốc


Giới chuyên gia cho rằng thị trường du học Hàn Quốc giai đoạn từ 2018 đến 2020 sẽ tẳng trưởng về số lượng cao nhất vì các điều kiện rất thu hút sau đây:

+ So với các nước kể trên thì tổng chi phí đi du học Hàn thấp hơn khá nhiều.

+ Điều kiện du học Hàn Quốc đơn giản.

+ Sau khi tốt nghiệp, du học sinh Hàn Quốc sẽ được phía Hàn ưu tiên xét cấp visa E7 để ở lại quốc gia này làm việc lâu dài. Trường hợp muốn về nước, bạn hoàn toàn có thể apply vào các công ty liên doanh Hàn – Việt, hay công ty của Hàn ở Việt Nam. Đặc biệt là các tập đoàn lớn như Hyundai, Lotte, Samsung, Daewoo…

+ Mức lương làm thêm tại Hàn khá hấp dẫn, công việc cũng nhiều hơn.

Vậy ở thời điểm này, nên đi du học ở nước nào?

Để trả lời được câu hỏi này không hề dễ dàng chút nào, bởi nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: khả năng tài chính của gia đình, học lực của bạn, ngành nghề mong muốn...

Để được tư vấn tốt nhất, bạn vui lòng liên hệ trực tiếp với Jellyfish Education. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Học bổng du học Nhật Mext – kinh nghiệm xin học bổng.

Samurai - Tinh thần võ sĩ đạo bất khuất

Chứng chỉ thi JLPT trong tiếng Nhật