Bạn đã biết gì về đất nước Nhật Bản?

Nhật Bản không chỉ được biết đến là một cường quốc du học được ưa chuộng hàng đầu trên thế giới, mà còn là một quốc gia sở hữu nền văn hóa truyền thống độc đáo với rất nhiều điều thú vị.

Nếu bạn đang lên kế hoạch đi du học Nhật Bản thì đừng bỏ qua những thông tin lý thú sau đây nhé!

Sự thật thú vị về đất nước Nhật Bản


1. Tình trạng mất điện gần như chưa bao giờ xảy ra tại Nhật Bản.

2. Không như Việt Nam, bạn hoàn toàn có thể uống ngay đối với nước máy tại Nhật. Bởi hệ thống lọc nước máy của quốc gia này cực kỳ tiên tiến và hiện đại. Tuy nhiên, sự thật là phần lớn người dân Nhật Bản thường lựa chọn mua nước tinh khiết đóng chai thay vì uống nước máy. Lý do rất đơn giản, họ cho rằng nước máy không hề ngon.


3. Bạn có biết Nhật Bản là một trong những đất nước an toàn nhất trên thế giới. Theo đó, bạn có thể đi dạo trên con đường vắng vào lúc đêm khuya mà không lo sợ bị bắt cóc hay quấy rầy. Người Nhật có thói quen đi tiến lên hẳn hoặc lùi sau hẳn, chung quy là cách xa người khác để không làm họ lo lắng, bất an về sự an toàn của mình.

4. Ở Việt Nam, các cửa hàng, quán ăn gần như không hoạt động vào ban đêm. Thế nên đôi khi dù đói bạn vẫn phải bấm bụng ngủ đến sáng. Còn ở Nhật Bản thì khác. Các kombini (cửa hàng tiện lợi) hay quán ăn như Yoshinoya, Matsuya hoặc một số siêu thị luôn mở cửa 24/24h.

5. Phương tiện đi lại chủ yếu của người Nhật là tàu điện. Một ưu điểm không thể không kể đến của tàu điện ở Nhật chính là chính xác đến từng phút. Và bạn sẽ không ngạc nhiên khi thấy người Nhật khó chịu do tàu điện đến trễ chỉ vài phút đồng hồ.

6. Dù là ở độ tuổi nào thì người Nhật vẫn dành một niềm đam mê lớn cho truyện tranh. Họ cũng thường tranh thủ đọc truyện tranh để giết thời gian khi đi tàu điện.

7. Không khí tại xứ sở phù tang quả thật rất trong lành. So với các thành phố lớn của Việt Nam hay Trung Quốc thì Nhật Bản chính xác là thiên đường về không khí sạch.

Hi vọng rằng những chia sẻ trên đây của Jellyfish Education sẽ thực sự hữu ích đối với bạn. Vui lòng truy cập TẠI ĐÂY để biết thêm thông tin về du học Nhật Bản.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Học bổng du học Nhật Mext – kinh nghiệm xin học bổng.

Chứng chỉ thi JLPT trong tiếng Nhật

Samurai - Tinh thần võ sĩ đạo bất khuất