Làm thêm khi đi du học, bạn nhận được những giá trị gì?

Du học sinh làm thêm là chuyện "thường ngày ở huyện". Bên cạnh việc có thêm thu nhập để trang trải các khoản học phí, chi phí sinh hoạt hàng tháng, làm thêm cũng mang lại cho các bạn rất nhiều lợi ích nổi bật. Để biết đó là gì, hãy cùng Jellyfish Education Vietnam tìm hiểu thông qua bài viết sau đây nhé!


Vì sao du học sinh nên làm thêm khi đi du học?


- Có thêm thu nhập:


Bạn sẽ dễ dàng nhận thấy rằng vật giá ở nước ngoài đắt đỏ hơn so với ở Việt Nam rất nhiều. Và với những bạn sinh viên có điều kiện tài chính không mấy dư dả thì tìm việc làm thêm chính là biện pháp cứu cánh tối ưu nhất trong trường hợp này.

Nếu thực sự chăm chỉ, cố gắng và thêm chút may mắn nữa, việc có một công việc làm thêm tốt với mức lương hấp dẫn là điều không quá khó khăn. Mặc dù sẽ khá vất vả nhưng bù lại bạn sẽ có cho mình những trải nghiệm tuyệt vời, cảm thấy có ý thức trách nhiệm hơn với bản thân và biết trân trọng những đồng tiền "mồ hôi nước mắt".

Lam them khi di du hoc
Sinh viên có nên làm thêm khi đi du học?


- Nâng cao kinh nghiệm:


Mỗi công việc làm thêm khác nhau sẽ mang đến cho bạn những kinh nghiệm nhất định. Như làm gia sư chẳng hạn, bạn không những rèn luyện được cho mình khả năng truyền đạt, tạo sự tập trung và chú ý cao độ cho người nghe, mà mỗi lần giảng bài cũng là một lần bạn củng cố kiến thức của mình.

Với những công việc tay chân như chạy bàn, bán hàng thì sao? Đừng vội nghĩ nó chẳng giúp ích được gì cho bạn ngoài hàng tháng nhận được tiền công ra. Chẳng phải bạn ngày càng năng động, linh hoạt và nhanh nhẹn hơn hay sao? Đấy là chưa kể kỹ năng giao tiếp của bạn cũng cải thiện đáng kể nữa.

- Mở rộng mối quan hệ:


Sự trung thực, chân thành cùng chút tài ăn nói khéo léo sẽ giúp bạn có những mối quan hệ tốt đẹp không ngờ tới. Biết đâu một ngày nào đó không xa, nhưng cơ hội quý giá sẽ tìm đến với bạn thông qua những mối quan hệ này?

- Học cách tổ chức cuộc sống:


Cân bằng giữa việc làm thêm và học tập chưa bao giờ là điều dễ dàng. Tuy nhiên một khi đã vượt qua những thử thách này rồi, bạn sẽ tập được cho mình cách quản lý thời gian, công việc hiệu quả.

Kết: Làm thêm khi đi du học không phải là chuyện xấu. Ngược lại, những công việc này có thể mang lại cho bạn rất nhiều giá trị đấy. Vấn đề đặt ra là bạn phải sáng suốt lựa chọn công việc phù hợp với mình. Và cũng đừng mải mê đi làm mà quên mất chuyện học hành, lên lớp. Bởi mục đích chính của bạn khi đi du học là để tiếp thu kiến thức cơ mà!

Chúc bạn thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Học bổng du học Nhật Mext – kinh nghiệm xin học bổng.

Chứng chỉ thi JLPT trong tiếng Nhật

Samurai - Tinh thần võ sĩ đạo bất khuất